Breaking News

ผู้หญิงควรรู้! ทำงานหนักอาจอาจเสี่ยงเป็นเบาหวาน..!!

…..ส่วนใหญ่ผู้หญิงทุกวันนี้ทำงานหนัก เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แต่รู้ไหมว่าการทำงานหนักหักโหมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่พักผ่อนบ้างนั้น อาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้ 
          โดย วารสาร The Journal BMJ Open Diabetes Research & Care ตีพิมพ์ผลงานวิจัยของคณะทำงาน นำโดย Mahee Gilbert-Ouimet นักวิจัยหลังปริญญาเอก (Postdoctoral) แห่งมหาวิทยาลัยโทรอนโต ซึ่งพวกเขาได้เก็บข้อมูลจากอาสาสมัครชาวแคนาดากว่า 7,000 คน โดยติดตามมานานกว่า 12 ปี พบว่า ผู้หญิงที่ทำงานสัปดาห์ละ 45 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ มีความเสี่ยงโรคเบาหวานเพิ่มขึ้นถึง 63% เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่ทำงานราว ๆ 35 ถึง 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ในขณะที่ผู้ชายที่ทำงานเป็นเวลานานกลับไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้นักวิจัยได้คาดว่า สาเหตุที่ผู้หญิงทำงานหนักกลับมีความเสี่ยงโรคเบาหวานสูงกว่าผู้ชาย อาจเกิดจากความกังวลที่ผู้หญิงต้องกลับมาทำงานบ้าน มีเวลาน้อยในการดูแลตัวเอง ไม่ได้รับประทานอาหารที่ดี ไม่ได้ออกกำลังกาย และไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ส่งผลให้เกิดความเครียด ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ทั้งหมดทั้งมวลล้วนเป็นฆาตกรเงียบที่ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้ทั้งสิ้น
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผู้หญิงทํางานเก่ง
          สอดคล้องกับการศึกษาของประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2016 ที่พบว่าผู้หญิงที่ทำงานเกินกว่า 45 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ไม่ใช่แค่โรคเบาหวาน แต่รวมทั้งโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมองด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

CNN, BMJ Open Diabetes Research & Care
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Kapook.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *